Cá Hồng Biển Nướng Giấy Bạc

Đối với những ai yêu thích các món ăn được chế biến từ cá hồng biển thì chắc chán không thể bỏ qua món cá hồng biển nướng giấy bạc vô cùng thơm ngon, lạ miệng. Việc thực hiện món ăn này cũng không quá khó, chỉ cần bạn thực hiện theo đúng cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tự tay làm được món cá hồng biển nướng cực kỳ hấp dẫn.

Cá hồng biển nướng giấy bạcCá hồng biển nướng giấy bạc

Cách làm món cá hồng biển nướng giấy bạc

Việc làm món cá hồng biển nướng không khó nhưng để cá chín mà vẫn giữ được hơi nóng thì đó là việc không phải dễ dàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chế biến món cá hồng biển nướng giấy bạc không nhiều dầu mỡ dưới đây, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Nguyên liệu làm món cá hồng biển nướng giấy bạc:

- 2 con cá hồng biển.

- 5 nhánh sả, 1 củ gừng, 1 muỗng rượu trắng.

- Gia vị: muối tôm, hạt nêm, hạt tiêu.

- Giấy bạc.

Cá hồng biển tươi

Các bước thực hiện món cá hồng biển nướng giấy bạc:

- Bước 1: Sơ chế sạch 2 con cá biển, xay nhuyễn một ít gừng rồi trộn đều với rượu trắng, sau đó vắt lấy nước cốt và cho cá vào ướp khoảng 15- 20 phút để loại bỏ mùi tanh của cá.

- Bước 2: Lượng gừng còn lại đem xay nhỏ cùng với sả, thêm gia vị, hạt tiêu theo khẩu vị của gia đình bạn để tạo thành một hỗn hợp ướp cá, bạn cũng có thể thêm vào một ít muối tôm cho thịt cá thêm đậm đà.

- Bước 3: Trải giấy bạc ra và rải một lớp mỏng gia vị ướp cá xuống dưới cùng, sau đó đặt cá lên và tiếp tục phủ một lớp mỏng gia vị ướp cá lên trên bề mặt.

- Bước 4: Cho cá đã được bọc giấy bạc vào ngăn mát tủ lạnh để tầm 3 giờ cho hỗn hợp ướp cá ngấm vào.

- Bước 5: Sau đó mang cá ra cho vào lò nướng hoặc vỉ nướng trên bếp gas khoảng 30 – 40 phút, canh cho vừa đến khi khô nước là được.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món cá hồng biển nướng giấy bạc, cách chế biến này làm cho cá có mùi rất thơm, không bị tanh, thịt cá vừa mềm ngọt bên trong, vừa đậm đà mùi vị. Để ngon miệng hơn thì bạn có thể ăn kèm món này với nước mắm chua ngọt, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên được hương vị thơm ngon tuyệt vời của nó.

Với cách chế biến cá hồng biến nướng giấy bạc mà chúng tôi chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn tự tin trổ tài làm món cá biển nướng giấy bạc thơm ngon cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng!

Các bài viết khác